บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันจันทร์ ที่ 14 เดือนพศจิกายน พ.ศ.2559 (เวลา 08.30-12.30น.)
เนื้อหาที่เรียน
การสอนเคลื่อนไหว เพื่อบูรณาการการเรียนรู้ศิลปสร้างสรรค์ ก่อนเข้าสู่เนื้อหาอาจารย์ได้ทบทวนความรู้เดิมประเภทของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เพื่อนำมาจัดกิจกรรมบูรณาการสู่กระบวนการคิด
จากนั้นก็ได้นั่งเป็นกลุ่มย่อยๆเพื่อเลือกกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะและออกแบบขั้นสอนการสอนของแต่ละกลุ่ม เมื่อเลือกกิจกรรมและเขียนขั้นตอนเสร็จแค่ละกลุ่มก็ออกมาสอน
จากนั้นก็ได้นั่งเป็นกลุ่มย่อยๆเพื่อเลือกกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะและออกแบบขั้นสอนการสอนของแต่ละกลุ่ม เมื่อเลือกกิจกรรมและเขียนขั้นตอนเสร็จแค่ละกลุ่มก็ออกมาสอน
การเรียนการสอนในวันนี้
กลุ่มที่ 1 สอนเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
กลุ่มที่ 2 สอนการเคลื่อนไหวประกอบเพลง
กลุ่มที่ 3 สอนการเคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม
กลุ่มที่ 4 สอนการเคลื่อนไหวตามำบรรยาย
กลุ่มที่ 5 กลุ่มดิฉันสอนการเคลื่อนไหวแบบจำ
กลุ่มที่ 6 สอนการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- กิจกรรมศิลปสร้างสรรค์สามารถออกแบบกิจกรรมได้หลากหลาย เช่น กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง ให้เด็กนำปากกาต่อเป็นรูปดอกไม้ เด็กๆก็ได้ริเริ่มการออกแบบดอกไม้
การประมินผล
ประเมินตนเอง : ในขั้นตอนการสอนก็ยังไม่แม่นยำ ยังต้องพัฒนาการสอนอีกเยอะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆหลายคนสามารถสอนได้ในระดับดี มีส่วนน้อยที่ต้องปรับปรุง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น